Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Ra tay thế nào để một website mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Câu hỏi không đơn giản và để phản hồi cho câu hỏi này , chúng ta hãy làm một phép so sánh:   website -"nhà riêng" , website-"cửa hàng" , website- "nhà máy" , website- "siêu thị" vv. Bằng phép so sánh đó chúng ta sẽ có xác xuất có những định ảnh chiến lược để thu bất ngờ) hiệu quả kinh dinh từ website .



Sau đây là những bước căn bản để tạo được doanh số hiệu quả từ một website:



Bước 1 :


Hãy rõ ràng rõ chúng ta cần gì. Đó là bước đầu tiên.


Bước 2:


Tiếp theo là phải tìm cho được những "kiến trúc sư " , những "thợ xây" có đủ khả năng để bắt chước theo việc làm sai trái của người khác request của bạn , cũng như  phải dự trù được cần đầu tư bao lăm cho "công trình xây dựng" tương lai.  Bạn đã tìm được những người có xác xuất thực hành được ý tưởng của bạn và ký được giao kèo , đó là bước thứ hai.


Bước 3:


Làm việc cùng nhà thiết kế , phát triển website . Hãy cung cấp đầy đủ báo cáo theo request của "kiến trúc sư" , báo cáo càng nhiều , hình ảnh càng nhiều càng có nhiều thời cơ để tìm được những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bạn có xác xuất khá vất vả trong thời kì này , nhưng Không thể nào khác. Bạn là người hiểu doanh nghiệp của mình rõ nhất.


Bước 4 :


Công trình của bạn đã hoàn tất , bạn cần đưa nó lên mạng , hay  còn gọi là Hosting và tiến hành quảng cáo , giới thiệu. Cũng giống như sau khi khai trương một cửa hàng vậy , không có quảng cáo , giới thiệu sẽ không có khách đến giao thiệp , mua bán. Ít nhất thì bạn cũng phải đăng ký tên , Tấm giấy ghi tên tuổi của "cửa hàng" trong các "sổ tra xét " , các "catalog" về sản phẩm , dịch vụ. Trong thế giới Internet người ta gọi là các phương tiện kiếm như  Yahoo , Google , Altavista vv. Đây là một thời kì khôn cùng quan trọng và không thể thứ lỗi. Nếu bạn không làm tốt điều này , tất công sức cho ba thời kì trước có thể nói là phí phạm.


Bước 5:


Những công việc trên đã xong , đến đây , có thể nói vai trò của những người "thợ xây" đã chấm dứt. Website của bạn có phát triển được hay không , có giữ được khách hay không là do bạn. Nếu bạn luôn cập nhật , đổi mới thông báo , đưa ra những chiến dịch khuyến mãi , có những thủ pháp tiếp thị độc đáo , website của bạn sẽ mang lại công hiệu. Đây là thời kì ổn định và thú nhất.


Bước 6:


Hãy Dự bị cho những thay đổi trong tương lai , công nghệ thông tin phát triển rất nhanh , những gì tưởng như thường thể khi bạn còn thiết kế website , một đôi tháng hoặc vài năm sau đã trở nên hiện thực. Đừng quá ưng ý với những gì đã có.


BẠN ĐÃ SỞ HỮU TRONG TAY 1 WEBSITE VÀ BẠN KHÔNG BIẾT LÀ WEBSITE ĐÓ CỦA BẠN ĐÃ LÀ MỘT WEBSITE CHẤT LƯỢNG HAY CHƯA?



Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhìn rõ về một website chất lượng ! Bạn có khả năng định nghĩa theo ISO "… là sự thoả nguyện đề nghị của người dùng" , đúng nhưng quá chung chung và từ thời gian này không giúp ích xã hội gì được chúng ta.


Website chất lượng có những thời hạn gì?



Website có chất lượng là website thoả nguyện được ba hoàn cảnh sau đây:



Nội dung hấp dẫn , thập toàn , hợp với chủ định của việc xây dựng website. Được sắp đặt , bố cục một cách hợp lý , tạo hoàn cảnh cho người đọc dễ định hướng trong website. Hình thức đẹp , ăn nhập với chủ đề nội dung.



Sau đây chúng ta cùng đi vào phân tích cụ thể từng mặt.



1- Nội dung



trước nhất bạn cần định rõ đối tượng của website. Có khả năng là các khách hàng tiềm năng , có khả năng là các đối tác hiện có của công ti , các nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu tiếng nói gì , những thông tin gì làm họ quan hoài hơn cả. "Biết mình biết ta trăm trận không thua". Một điểm rất quan yếu nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên. Một lỗi rất thông thường của các website tại Việt Nam là người ta làm ra nó để đưa lên mạng , sau thời gian ấy thì website bị đi vào lãng quên. Một website như vậy không mang lại gì cho doanh nghiệp , thậm chí phản tác dụng.



Nguyên nhân:


Thứ nhất do chúng ta chưa Hữu ý thức cần phải cập nhật thông tin thường xuyên.


Thứ hai do các website được thiết kế theo công nghệ đã cổ hủ , đòi hỏi một trình độ nhất định khi muốn thay đổi nội dung.



    Giải pháp:


    Hãy đề nghị nhà thiết kế website cung cấp cho bạn  một công cụ thuận lợi để có khả năng tự mình thay đổi nội dung thông tin , thậm chí cả bố cục và hình thức của website. Ví như họ không làm được điều này , hoặc đòi hỏi quá nhiều , bạn có khả năng giao thông với toà báo báo , chúng ta sẵn sàng giúp bạn.



    2- Hình thức



    có lẽ đây là điểm quan yếu nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp , quan điểm về cái đẹp của chúng ta thường không đồng đẳng. Hưng thịnh khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mẽ , bạn thấy giản đơn thì người khác cho là tầm thường.




    Giải pháp:



    Hãy tin cậy giao việc này cho các hoạ sỹ , các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Ví như bạn mạnh bạo bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ thông tin cần thiết về công ti , về sản phẩm và lao vụ của mình cho các hoạ sỹ , bạn sẽ có một website đẹp và chuyên nghiệp. Đây cũng là điểm khác biệt căn bản giữa website của một công ti lớn và một công ti nhỏ. Một hoạ sỹ chuyên nghiệp cũng biết cách làm sao để website của bạn vừa đẹp , đồng thời vừa có kích tấc nhỏ , gọn , không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin.




    3- Bố cục



    Các chuyên gia về thương nghiệp điện tử của tổ chức thương nghiệp quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: "Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm". Ví như bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống giao thông chỉ đường rỏ rành , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu , ngoại giả bạn còn có khả năng "tìm kiếm nhanh" bằng cách hỏi viên chức phục vụ người ốm. Một siêu thị kém thì khác , đi vòng vo cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.



    Nếu Đạt tới ba mục tiêu trên , có khả năng nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Dĩ nhiên Các thứ không chỉ dừng lại ở đó , mà còn cần có sự phối hợp với khía cạnh kỹ thuật. Tuy nhiên , về khía cạnh này sẽ do bên cung cấp lao vụ thiết kế website đảm bảo cho các bạn.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét